Đầu tư chứng khoánĐầu tư chứng khoán 2Đầu tư chứng khoán 3
Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ sẽ tạo nên siêu dự án phức hợp thương mại, dịch vụ và chung cư cao cấp, biệt thự cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng. Dự kiến, dự án sẽ được cấp phép vào tháng 4 năm sau. 
Thị trường

Mặt bằng lãi suất thấp và chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán tăng tiếp nhưng nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng với "bẫy giảm giá". 

Bộ Tài chính vừa chính thức lấy ý kiến về việc sửa đổi nhiều quy định pháp lý có liên quan nhằm tháo gỡ một số nút thắt quan trọng, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng của tổ chức xếp hạng. Cụ thể, cơ quan quản lý sẽ sửa đổi một số quy định tại 4 thông tư nhằm cải thiện 2 nhóm vấn đề chính là ký quỹ trước giao dịch và yêu cầu về quyền tiếp cận thông tin bình đẳng, kịp thời của nhà đầu tư nước ngoài. 

Tài chính tiền tệ thế giới

Ngày 31/1, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã phát đi tín hiệu cho thấy các quan chức đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Nhưng cơ quan này cũng tuyên bố rõ ràng rằng họ chưa sẵn sàng bắt đầu cắt giảm. 

Mặc dù không có chỉ báo nào dự đoán chính xác 100% diễn biến của nền kinh tế lẫn thị trường chứng khoán, nhưng chỉ số này vẫn có mối tương quan nhất định với các cuộc suy thoái kinh tế Mỹ. 

Doanh nghiệp

Tính đến ngày 16/1, đã có tổng cộng 5 doanh nghiệp báo lỗ trong quý 4/2023 và nhiều doanh công ty báo lợi nhuận giảm. 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn thì phân khúc bất động sản khu công nghiệp được đánh giá là chịu ảnh hưởng ít nhất. Kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay cho thấy dấu hiệu khởi sắc của phần lớn doanh nghiệp trong phân khúc này. 

Thời sự kinh tế

Nếu duy trì tốc độ tăng trưởng như năm vừa qua thì ngay đầu năm 2024, đây sẽ ngân hàng cổ phần đầu tiên sau nhóm Big 4 ghi nhận quy mô tổng tài sản đạt trên 1 triệu tỷ đồng. 

Đây là lần lập kỷ lục đóng cửa thứ 6 của S&P 500 và Dow Jones từ đầu năm đến nay. Tâm lý của nhà đầu tư tiếp tục hào hứng khi bước sang tuần giao dịch mới... 

Kiến thức chứng khoán

Các chỉ số tài chính có thể giúp bạn hiểu được lượng thông tin khổng lồ trong các báo cáo tài chính của công ty. Biết cách chọn ra các ý nhỏ của thông tin quan trọng, kết hợp chúng với các ý thông tin nhỏ khác và diễn giải kết quả của các con số giống một môn nghệ thuật hơn là một ngành khoa học.

Tiếp theo phần I về Chỉ số thanh toán và Chỉ số hoạt động, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu về các Chỉ số rủi ro và Chỉ số tăng trưởng trong tài chính, cũng như đưa ra một số hạn chế của các chỉ số nói chung.

Công cụ

Tổng quang thị trường
 
Sự Kiện - Tin Tức
Thị trường
Tài chính tiền tệ thế giới
Doanh nghiệp
Thời sự kinh tế
Kiến thức chứng khoán

Địa chỉ: Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0782222876

Email: brokerf319@gmail.com

Liên hệ quảng cáo

Hotline: 0782222876

Email: brokerf319@gmail.com

Chat với tư vấn viên

DAUTUCK.com là Chuyên trang Thông tin Tài chính và đầu tư chứng khoán và hỗ trợ nhà đầu tư.